Viết bài PR với cách viết tiêu đề lôi cuốn
Hiện nay, mỗi một ngày có biết bao nhiêu bài báo trực tuyến ra đời ? và cũng có biết bao nhiêu bài viết PR cũng tràn lan trên các báo trực tuyến ấy ? Câu hỏi này dường như ai cũng biết là rất nhiều. Bởi thế cho nên mỗi một người trong một ngày thường bị rơi vào tình trạng tràn ngập thông tin. Dẫn đến họ phải chọn lọc rất cân nhắc trước khi quyết định đọc bài báo hay một bài viết PR nào đó.
Tiêu đề bài viết PR
Thông thường thì người đọc sẽ lướt qua danh sách các bài viết trong từng chuyên mục trên website để lựa chọn. Lúc này, họ đang lướt qua tất cả các tiêu đề bài viết để tìm kiếm thông tin mà họ cho là nên tiếp tục xem. Ngoài ra còn một số người có thói quen là lướt một loạt từ trên xuống và kéo trang lên lại và bắt đầu lựa chọn.
Chúng tôi nghiên cứu và khảo sát, thì trung bình cứ 10 người liếc mắt qua tiêu đề chỉ 2 người đọc phần tiếp theo. Nếu tiêu đề của bạn không đủ hấp dẫn, thì thực ra phần còn lại viết gì cũng không quan trọng nữa. Để kiểm tra lại độ hấp dẫn của tiêu đề, sau khi viết xong bạn có thể đưa cho một vài người đọc. Nếu họ liếc mắt qua tiêu đề rồi mà còn hỏi: Thế bài này viết về cái gì ? Lúc này, chúng ta nên thay tiêu đề mới.
1. Viết bài PR với các dùng chữ số để nhấn mạnh:
Tiêu đề được nhấn mạnh bằng các chữ số thì sự chắc chắn và nhấn mạnh cực kỳ cao độ. Mang đến thông điệp rõ ràng cho khách hàng và người đọc. Nó tạo sự quan tâm và giúp người đọc xác định rõ mục tiêu.
Ví dụ:
1. Giảm giá 80% khi đăng ký bài viết PR trên http://vietpr.vn.
2. 20 mẫu web đẹp và chuyên nghiệp nhất.
2. Viết tiêu đề liên quan đến sự kiện nổi bật, người nổi tiếng
Có cơ hội cứ áp dụng bởi vì người nổi tiếng và các sự kiện nổi bật được mọi người quan tâm nhiều hơn. Một bài viết có đính kèm các sự kiện , hay những nhân vật được nhiều người quan tâm sẽ tạo sự thu hút khá lớn của người đọc.
Ví dụ: Ngọc Trinh với bí quyết trăng da nhờ Spa.
3. Viết tiêu đề mang tính tranh luận:
Một tiêu đề dạng câu hỏi sẽ khiến người đọc quan tâm đến lĩnh vực của bạn chú ý hơn. Điều này rất dễ hiểu, bởi người đọc thường sẽ tìm kiếm những lĩnh vực mà họ hiểu và quan tâm đặt lên hàng đầu. Đặc biệt khi họ muốn tìm hiểu các vấn đề trái chiều.
Ví dụ: S.E.O có phải là tất cả về kinh doanh trực tuyến ?
Tiêu đề phải có khả năng đánh giá và chọn lọc ngay những khách hàng tiềm năng thông qua việc đánh vào nhu cầu và ước muốn của họ, cũng như gợi ý cho họ một kết quả tốt đẹp nếu họ tiếp tục lăn chuột để đọc phần còn lại trong bài viết PR của bạn.
Bạn hãy áp dụng các cách trên để có 1 tiêu đề hay nhé !
- Bài viết cùng danh mục
Muốn phát triển trên internet thì không thể thiếu dịch vụ viết quảng cáo!
Dịch vụ quảng cáo nào uy tín nhất hiện nay?
BÀI VIẾT GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA BẠN ĐÃ ĐỦ THU HÚT?
Bài viết chuẩn Seo thực sự dành cho những ai?!
Cách Viết bài Quảng Cáo hỗ trợ tối ta cho các công cụ tìm kiếm - SEO
