Viết bài PR với cách viết tiêu đề lôi cuốn
  

Viết bài PR với cách viết tiêu đề lôi cuốn

 24798    2012-04-14 07:16:14

Hiện nay, mỗi một ngày có biết bao nhiêu bài báo trực tuyến ra đời ? và cũng có biết bao nhiêu bài viết PR cũng tràn lan trên các báo trực tuyến ấy ? Câu hỏi này dường như ai cũng biết là rất nhiều. Bởi thế cho nên mỗi một người trong một ngày thường bị rơi vào tình trạng tràn ngập thông tin. Dẫn đến họ phải chọn lọc rất cân nhắc trước khi quyết định đọc bài báo hay một bài viết PR nào đó. 

tieu-de-bai-viet-pr.jpg

Tiêu đề bài viết PR

 

Thông thường thì người đọc sẽ lướt qua danh sách các bài viết trong từng chuyên mục trên website để lựa chọn. Lúc này, họ đang lướt qua tất cả các tiêu đề bài viết để tìm kiếm thông tin mà họ cho là nên tiếp tục xem. Ngoài ra còn một số người có thói quen là lướt một loạt từ trên xuống và kéo trang lên lại và bắt đầu lựa chọn.

 

Chúng tôi nghiên cứu và khảo sát, thì trung bình cứ 10 người liếc mắt qua tiêu đề chỉ 2 người đọc phần tiếp theo. Nếu tiêu đề của bạn không đủ hấp dẫn, thì thực ra phần còn lại viết gì cũng không quan trọng nữa. Để kiểm tra lại độ hấp dẫn của tiêu đề, sau khi viết xong bạn có thể đưa cho một vài người đọc. Nếu họ liếc mắt qua tiêu đề rồi mà còn hỏi: Thế bài này viết về cái gì ? Lúc này, chúng ta nên thay tiêu đề mới.

 

1. Viết bài PR với các dùng chữ số để nhấn mạnh:

Tiêu đề được nhấn mạnh bằng các chữ số thì sự chắc chắn và nhấn mạnh cực kỳ cao độ. Mang đến thông điệp rõ ràng cho khách hàng và người đọc. Nó tạo sự quan tâm và giúp người đọc xác định rõ mục tiêu.

Ví dụ:

1. Giảm giá 80% khi đăng ký bài viết PR trên http://vietpr.vn.

2. 20 mẫu web đẹp và chuyên nghiệp nhất.

 

2. Viết tiêu đề liên quan đến sự kiện nổi bật, người nổi tiếng

Có cơ hội cứ áp dụng bởi vì người nổi tiếng và các sự kiện nổi bật được mọi người quan tâm nhiều hơn.  Một bài viết có đính kèm các sự kiện , hay những nhân vật được nhiều người quan tâm sẽ tạo sự thu hút khá lớn của người đọc.

Ví dụ: Ngọc Trinh với bí quyết trăng da nhờ Spa.  

 

3. Viết tiêu đề mang tính tranh luận:

Một tiêu đề dạng câu hỏi sẽ khiến người đọc quan tâm đến lĩnh vực của bạn chú ý hơn. Điều này rất dễ hiểu, bởi người đọc thường sẽ tìm kiếm những lĩnh vực mà họ hiểu và quan tâm đặt lên hàng đầu. Đặc biệt khi họ muốn tìm hiểu các vấn đề trái chiều.

Ví dụ: S.E.O có phải là tất cả về kinh doanh trực tuyến ?

Tiêu đề phải có khả năng đánh giá và chọn lọc ngay những khách hàng tiềm năng thông qua việc đánh vào nhu cầu và ước muốn của họ, cũng như gợi ý cho họ một kết quả tốt đẹp nếu họ tiếp tục lăn chuột để đọc phần còn lại trong bài viết PR của bạn.

 

Bạn hãy áp dụng các cách trên để có 1 tiêu đề hay nhé !

 



Các ý Kiến cảm nhận của bạn đọc
NHẬP THÔNG TIN ĐỂ BÌNH LUẬN
Avata
Viết bình luận mới...
a0afca68d77493d968b2ba63a266aa9bb557143e2f134077067ee949a54f6915
Bài Viết Cần Xem
  1. Viết bài pr báo chí cho sản phẩm

    Viết bài pr báo chí cho sản phẩm

    Sản phẩm của bạn mới bắt đầu, hay đang ở thời kỳ chuyển giao, cần phải được thổi ...

  2. Viết bài PR với cách viết tiêu đề lôi cuốn

    Viết bài PR với cách viết tiêu đề lôi cuốn

    Hiện nay, mỗi một ngày có biết bao nhiêu bài báo trực tuyến ra đời ? và cũng có ...

  3. 3 tuyệt chiêu viết bài pr hay dễ được đăng báo

    3 tuyệt chiêu viết bài pr hay dễ được đăng báo

    Đặt tiêu đề mới lạ, viết đúng khuôn mẫu, không quảng cáo… đảm bảo việc viết bài ...

  4. Phân biệt viết bài pr báo giấy và báo điện tử

    Phân biệt viết bài pr báo giấy và báo điện tử

    Sự phát triển nhanh chóng của báo điện tử khiến nhiều nhà kinh doanh chọn viết b ...

  5. Viết bài PR phong cách đẳng cấp như thế nào?

    Viết bài PR phong cách đẳng cấp như thế nào?

    Hầu như mọi thứ trên thế giới hiện nay đều được liên kết chặt chẽ với nhau bằng ...

  6. Dịch vụ viết bài pr cao cấp

    Dịch vụ viết bài pr cao cấp

     Muốn quảng bá một sản phẩm trên diện rộng, thu hút nhiều đối tượng đọc thì việc ...

  7. Viết cho pr sản phẩm mới

    Viết cho pr sản phẩm mới

    Để có một chiến dịch viết cho pr sản phẩm mới đăng báo chí hiệu quả. Bạn cần ít ...

  8. Nhận viết bài pr báo chuyên nghiệp

    Nhận viết bài pr báo chuyên nghiệp

    80% nhà kinh doanh đều lựa chọn dịch vụ nhận viết bài pr. Bạn có biết lý do tại ...

  9. Viết pr báo nên chú ý

    Viết pr báo nên chú ý

    Nếu bài viết pr của bạn chẳng may bị tòa báo trả về thì đừng vội trách móc họ mà ...

  10. Làm sao để có một bài viết PR hiệu quả?

    Làm sao để có một bài viết PR hiệu quả?

    Chị A: Cái áo này của chị làm từ lụa đấy!Chị B: Oh, Lại tự PR cho mình đấy à?PR ...