Cách Viết bài Quảng Cáo hỗ trợ tối ta cho các công cụ tìm kiếm - SEO
  

Cách Viết bài Quảng Cáo hỗ trợ tối ta cho các công cụ tìm kiếm - SEO

 5356    2012-04-14 07:16:14

Để có được 1 bài viết quảng cáo chuẩn SEO và hay chúng ta phải hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta sắp viết. Một bài viết được cho là hay và “chuẩn” khi bài viết đó thể hiện được những ý tưởng mà bạn muốn người đọc có thể hình dung ra, đồng thời giúp từ khóa cần SEO trong bài lên hạng trên công cụ tìm kiếm.

 

Để làm được điều đó, chúng ta nên đưa bài viết vào bố cục cụ thể gồm: tiêu đề, đoạn mở bài (phần giới thiệu sơ lược vấn đề), thân bài (phần triển khai vấn đề), kết bài (Tổng kết và tóm tắt lại vấn đề) và phần tái bút (điều hướng khách hàng). Cụ thể như sau :

Về phần tiêu đề của bài viết quảng cáo đạt chuẩn :

 

1.      Như thế nào là tiêu đề hay và chuẩn SEO: đó  là một tiêu đề có độ dài khoảng từ 7 đến 14 từ.

-       Một tiêu đề hay phải thể hiện được ngay bản chất của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang viết bài, làm cho người đọc thấy được bạn đang muốn nói đến sản phẩm, dịch vụ nào.

-       Nên đặt tiêu đề dưới dạng câu hỏi, câu cảm thán, kèm những từ thuộc tính từ.

-       Tiêu đề phải đánh vào sự tò mò của người đọc.

-       Đặt tiêu đề không nên quá dài sẽ không hiệu quả cho việc SEO và làm người đọc e ngại.

VD :    Làm thế nào để giảm 3 kg trong vòng 1 tuần ?

            Mẫu đầm Maxi duyên dáng cho bạn gái đón nắng Hè !

            Làm thế nào để thiết kế cho căn phòng của bạn thật sự thoáng mát ?

 

2        Một tiêu đề hay và chuẩn SEO có ý nghĩa như thế nào ?

viet-quang-cao.jpg

Sức mạnh SEO lâu dài của bài viết quảng cáo

 

-          Với một bài viết quảng cáo có tiêu đề chuẩn thì người đọc có thể dễ dàng tìm kiếm được điều họ muốn mà không cần phải lang thang tìm hết trang web này đến trang web khác, họ sẽ tin tưởng và luôn luôn tìm đến trang web của bạn.

-          Tiêu đề 1 phần nào đó để thể hiện sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Do đó, rất có lợi trong việc SEO lên Top nếu tiêu đề bài viết đạt chuẩn.

-          Khi nhìn vào tiêu đề khách hàng có thể biết được rằng đây có phải là sản phẩm, dịch vụ mà họ cần hay không.

-          Sản phẩm của bạn sẽ được đánh giá cao với tiêu đề hấp dẫn.

 

Phần mở bài : (Mô tả ngắn sản phẩm, dịch vụ). Đây là một đoạn văn miêu tả, dài từ 4 đến 5 dòng.

1, Đoạn văn mô tả hiệu quả là gì ? khoảng 55 đến 80 từ.

-    Tại sao 1 đoạn văn mô tả hiệu quả chỉ khoảng nhiêu đây ký tự ?. Theo những kinh nghiệm mà chúng tôi đúc kết được, một đoạn văn mô tả hiệu quả không nên quá dài vì nó sẽ làm cho người đọc cảm thấy nản, giống như bạn khi vừa mở cửa bước vào 1 căn nhà mà bề ngoài rất đẹp rất sang trọng nhưng bên trong được trang trí quá nhiều thứ như 1 mê cung.

Theo bạn thì bạn có muốn bước tiếp vào sau cánh cửa đó nữa không?. Nhưng nếu bạn biết cách sắp xếp câu chữ hợp lý ở phần này, sẽ làm cho người đọc cảm thấy tò mò và muốn đi thật nhanh vào bên trong để khám phá nó.

-    Tại đây chúng ta giới thiệu sơ lược về sản phẩm và tạo từ khóa tìm kiếm cho sản phẩm này một cách logic.

-    Từ khoá phải dễ hiểu, ngắn gọn và phải thể hiện được 1 phần nào đó về sản phẩm mà chúng ta muốn nói đến. Trọng đoạn này từ khóa khoảng 2 đến 5 lần đối với loại từ khóa ngắn, nếu là từ khóa dài thì khoảng 2 đến 3 lần để tránh sự lặp từ. Bởi khi trùng lặp quá nhiều từ khóa, người đọc sẽ cảm thấy không tin tưởng lắm vào nội dung của bài viết.

 

2, Nghệ thuật viết đoạn giới thiệu thu hút:

-       Đoạn giới thiệu thu hút phải thể hiện được những ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang nói tới. Nói đến sự thu hút các bạn cũng hiểu rằng tính hiệu quả của cả bài viết nằm chủ yếu ở đoạn này.

-       Một đoạn văn có sức thu hút là một đoạn văn mà tại đó bạn thể hiện được những gì mà bạn muốn người đọc hiểu, và cảm nhận được qua từ ngữ mà không cần hình ảnh minh họa.

-       Khi bài viết quảng cáo của bạn thu hút được người đọc quan tâm tới thì những gì bạn nói đều quan trọng, và có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng  ngày cũng như suy nghỉ của họ.

-       Vì thế không nên vì muốn bài viết của mình thu hút được nhiều người mà dùng những từ ngữ quá khích, hoặc phóng đại quá cao.

-       Chúng ta có thể miêu tả sơ lược về vẻ bên ngoài hoặc lợi ích của sản phẩm.

Ví dụ: xuất xứ tại đâu, kích thước ra sao, là loại sản phẩm gì, hữu ích như thế nào?……

-       Chúng ta cũng sẽ đặt từ khóa cho đoạn văn này khoảng 1 đến 2 lần.

 

Phần thân bài : Gồm nhiều đoạn văn, mỗi đoạn văn dài từ 4 đến 6 dòng. Đây sẽ là nội dung chính mà bạn đưa đến người đọc một cách cụ thể, chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ

-    Đến đây các bạn không nên phóng đại hoặc đề cao sản phảm, dịch vụ mà bạn đang viết bài. Điều này sẽ làm những nội dung bạn đã viết phía trên không còn tác dụng nữa. Và người đọc sẽ khó tin vào nội dung này.

-    Tại đây chúng ta sẽ đi sâu vào sản phẩm, từng chi tiết một, làm cho khách hàng hiểu rõ được sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang nói tới.

-    Làm cho người đọc có thể hình dung ra được sẽ phảm đó tốt đến mức nào khi mà chỉ cần đọc bài viết của chúng ta.

-    Khi đưa hình ảnh của sản phẩm vào ta phải cẩn thận chú ý đến màu sắc, độ nét của hình và phải có chú thích rõ ràng. Tránh những hình ảnh quá mờ, nó sẽ làm người đọc mất cảm tình về sản phẩm.

-    Tại đây chúng ta cũng cho xuất hiện từ khóa một cách hợp lý, khoảng 1 đến 2 lần.

-    Điều cần tránh trong khi viết quảng cáo là chúng ta không nên so sánh sản phẩm của chúng ta với những sản phẩm cùng loại quá rỏ ràng. Nên đưa ra mức giá và chất lượng cho khách hàng tự so sánh.

-    Bạn phải nắm rõ được rằng mình muốn nhắm tới nhóm khách hàng nào và những nhu cầu của nhóm khách hàng đó, để bài viết không bị tràn lan bởi không phải ai cũng là khách hàng của bạn.

 

Phần Kết bài : Đưa ra phần kết đặc sắc cho khách hàng của bạn:

-       Phần kết là nơi bạn dùng từ ngữ để mang lại khách hàng cho mình bằng những câu kết có sức mời gọi thu hút.

-       Tại đây bạn sẽ tóm tắt sơ lược về sản phẩm, dẫn dắt khách hàng nắm bắt được những lợi ích tốt nhất mà sản phẩm có thể mang lại.

 

Phần Tái bút :

Phần này bạn sẽ điều hướng khách hàng đến điều mà bạn muốn nhắm đến cuối cùng.

Tất cả câu chữ đều phải được chăm chút kỹ lưỡng nhằm đem thông tin nhanh và chính xác nhất cho người đọc. Đó chính là những gì mà tôi đã đức kết được từ những kinh nghiệm mà tôi đã trải qua trong ngành SEO.

Tôi mong bài viết của mình sẽ có ích cho các bạn mới bước chân vào ngành SEO.

 

Chúc các bạn thành công!

 

Nếu có thắc mắc hoặc trở ngại gì khi viết bài quảng cáo, bài nội dung web... hãy liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn ! 

 

 



Các ý Kiến cảm nhận của bạn đọc
NHẬP THÔNG TIN ĐỂ BÌNH LUẬN
Avata
Viết bình luận mới...
eedddd0dd0d70938035161f16c6676aecfa383c17f143e77ae4bfba3b58a8f82
Bài Viết Cần Xem
  1. Viết bài pr báo chí cho sản phẩm

    Viết bài pr báo chí cho sản phẩm

    Sản phẩm của bạn mới bắt đầu, hay đang ở thời kỳ chuyển giao, cần phải được thổi ...

  2. Viết bài PR với cách viết tiêu đề lôi cuốn

    Viết bài PR với cách viết tiêu đề lôi cuốn

    Hiện nay, mỗi một ngày có biết bao nhiêu bài báo trực tuyến ra đời ? và cũng có ...

  3. 3 tuyệt chiêu viết bài pr hay dễ được đăng báo

    3 tuyệt chiêu viết bài pr hay dễ được đăng báo

    Đặt tiêu đề mới lạ, viết đúng khuôn mẫu, không quảng cáo… đảm bảo việc viết bài ...

  4. Phân biệt viết bài pr báo giấy và báo điện tử

    Phân biệt viết bài pr báo giấy và báo điện tử

    Sự phát triển nhanh chóng của báo điện tử khiến nhiều nhà kinh doanh chọn viết b ...

  5. Viết bài PR phong cách đẳng cấp như thế nào?

    Viết bài PR phong cách đẳng cấp như thế nào?

    Hầu như mọi thứ trên thế giới hiện nay đều được liên kết chặt chẽ với nhau bằng ...

  6. Dịch vụ viết bài pr cao cấp

    Dịch vụ viết bài pr cao cấp

     Muốn quảng bá một sản phẩm trên diện rộng, thu hút nhiều đối tượng đọc thì việc ...

  7. Viết cho pr sản phẩm mới

    Viết cho pr sản phẩm mới

    Để có một chiến dịch viết cho pr sản phẩm mới đăng báo chí hiệu quả. Bạn cần ít ...

  8. Nhận viết bài pr báo chuyên nghiệp

    Nhận viết bài pr báo chuyên nghiệp

    80% nhà kinh doanh đều lựa chọn dịch vụ nhận viết bài pr. Bạn có biết lý do tại ...

  9. Viết pr báo nên chú ý

    Viết pr báo nên chú ý

    Nếu bài viết pr của bạn chẳng may bị tòa báo trả về thì đừng vội trách móc họ mà ...

  10. Làm sao để có một bài viết PR hiệu quả?

    Làm sao để có một bài viết PR hiệu quả?

    Chị A: Cái áo này của chị làm từ lụa đấy!Chị B: Oh, Lại tự PR cho mình đấy à?PR ...