Định hình chiến lược Email Marketing hiệu quả
Trong thị trường kinh doanh trực tuyến hiện nay sự cạnh ngày càng trở nên gay gắt, các cửa hàng trực tuyến, các doanh nghiệp đua nhau chạy theo vị trí đầu trong bản xếp hạng của các bộ máy tìm kiếm, mà quên đi các chiến lược cho chiến dịch kinh doanh online của mình.
Trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bạn chắc hẳn không thể thiếu chiến dịch email (thư điện tử). Vì ai cũng biết nó mang lại những thành công rực rỡ, nhưng không phải ai cũng biết làm như thế nào để email mang lại lợi ích và thành công như họ mong đợi. Điều mà Việt Quảng Cáo muốn chia sẽ sau đây chính là “làm những gì cho chiến dịch email của doanh nghiệp bạn”.
Hoạch đinh chiến lược email marketing
Xác định đúng đối tượng nhận email.
Xác định đối tượng nhận email cho chiến dịch của bạn là một việc phải chuẩn bị trước nhất. Bởi vì, hiệu quả trông thấy được từ việc xác định này mà rất nhiều doanh nghiệp thành công. Hãy xác định lại những đặc điểm sau:
- Xác định tuổi của đối tượng.
- Những thói quen chung nhất của các đối tượng này.
- Xác định thời gian mà đối tượng này dành cho email của bạn.
- Sở thích cũng như phong cách của phần đa đối tượng này có được.
Chuẩn bị tốt về kế hoạch chiến dịch email.
“làm việc có kế hoạch và chiến lược”
Sau khi kế hoạch kinh doanh trực tuyến của bạn đã lên giấy tờ và đã được thông qua. Bước tiếp theo là bạn phải lên kế hoạch chiến dịch Email cho doanh nghiệp của bạn. Dựa trên việc xác định đối tượng, chúng ta cho ra quy trình gửi email một cách hợp lý có phân tích.
Chuẩn bị nội dung email thật tốt.
Chuẩn bị nội dung truyền tải ý tưởng, thông điệp của doanh nghiệp bạn đến khách hàng qua email thật kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Dĩ nhiên nó cần có một kỹ năng và kỹ thuật dẫn dòng suy nghĩ và truyền tải thông tin thật chính xác và thật hay. Trong thực tế, một nhà email marketing (tiếp cận khách hàng thông qua thư điện tử) chuyên nghiệp đều muốn thiết kế một email rất tốt và tràn đầy năng lượng và sức mạnh ngôn từ, làm hài lòng người nhận email của mình. Hơn nữa, email đó phải truyền tải thêm một số thông tin phụ khi cần thiết.
Tất nhiên, mỗi loại email thì có mỗi một nội dung cùng mặt thiết kế khác nhau. Nhưng chúng phải có được đặc điểm chung đó là: “Truyền tải hết thông tin cho khách hàng và làm khách hàng hài lòng với những thông tin trong email”.
Một email chuyên nghiệp sẽ vượt qua sự từ chối của người nhận
Một email bán hàng chuyên nghiệp luôn cần thiết cho dù chỉ là bước đầu trước khi gặp khách hàng hoặc nhằm thúc đẩy nhanh hoạt động kinh doanh. Nhưng phần lớn các chủ doanh nghiệp, các nhân viên kinh doanh không phải là những chuyên gia viết lách thành thạo, nên đây là một thách thức thực sự đối với họ. Vì những sai lầm trong viết lách sẽ là vấn đề rất dễ mắc phải khiến email của họ trở nên khô khan, không kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, đồng thời còn tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp về công ty, doanh nhiệp và về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Ai cũng nghĩ rằng viết một email bán hàng thật dễ dàng và hoàn toàn không cần chuẩn bị nhiều về thời gian. Khi bắt tay vào viết email họ lúng túng với câu từ, dẫn đến ngôn ngữ email bị giới hạn không mang tính chuyên nghiệp và cộng thêm phần thiết kế “đại khái” dẫn đến không mấy ai hài lòng với chính email mà mình viết cho khách hàng sau một thời gian đọc lại.
Trên thực tế, những cây bút chuyên nghiệp nhất cũng phải mất thời gian rất nhiều mới có thể soạn thảo được một email hiệu quả mang đậm nét tinh tế, đậm sắc thương hiệu. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng bất cứ khi nào cần viết, bạn đều phải mất hàng giờ đồng hồ. Thay vào đó, hãy chuẩn bị sẵn một bộ email bán hàng hoàn chỉnh và trên cơ sở đó bạn chỉ cần chỉnh sửa cho phù hợp với hoàn cảnh cụ thể.
Có thể thấy rằng, một email bán hàng chuyên nghiệp tuyệt vời luôn thể hiện rõ ràng chi tiết các lợi ích về sản phẩm, dịch vụ của bạn với những minh chứng cụ thể chân thực.
“Email truyền tải thông tin tốt thì khách hàng không thể chối từ”
Hơn thế nữa, cần khích lệ khách hàng mua sắm cũng như kích thích nhu cầu và thỏa mãn nhu cầu đó cho họ bằng việc giải thích, dẫn chứng rõ ràng các bước tiếp theo, hậu mãi sau bán hàng, cam kết và bảo hành. Và cho dù mục tiêu của bạn là gì đi nữa thì cần thực hiện đúng những gì đã cam kết trong thư. Đó chính là yếu tố các khách hàng đánh giá cao doanh nghiệp bạn nhất.
Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị những bản thư mẫu cho công ty, doanh nghiệp của bạn thì hãy sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp về viết các mẫu email đặc thù về công việc, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Ngoài ra chúng tôi còn thiết kế email chuyên nghiệp để email của doanh nghiệp bạn mang tính tinh tế cao nhất.