Ý tưởng viết bài PR cho một chiến lược bán hàng thành công
Ý TƯỞNG VIẾT BÀI PR ĐÚNG TÂM LÝ
CHO MỘT CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG
ONLINE THÀNH CÔNG HƠN
Ý tưởng viết bài pr
Bí ý tưởng viết bài là một trong những căn bệnh nan y, nó không có thuốc chữa dứt mà cứ tái đi tái lại. Bệnh bí ý tưởng này không phân biệt bạn là dân viết chuyên nghiệp hay nghiệp dư, thậm chí những người chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm, sừng sỏ cũng mắc phải bệnh này. Nói cách khác bệnh bí ý tưởng viết pr còn gọi là giới hạn của ý tưởng viết pr. Cho nên đừng cố gắng đẩy ý tưởng hoặc tìm tòi ý tưởng trong bộ não của mình ở thời điểm hiện tại.
Hãy yên tâm hỡi những người bạn của tôi, bộ não của ta chứa trên 100 tỷ nơ ron thần kinh giúp ta tạo ra vô vàn ý tưởng mới, nhưng nó sẽ đóng lại khi ta bị áp lực, nếu giải quyết hết vấn đề này thì ta được giải phóng ý tưởng. Bởi vì vậy, đừng quá mệt mỏi với nó chỉ cần đọc hết bài này là bạn lại có ý tưởng để viết bài mà thôi.
Ý tưởng viết bài pr và 100 triệu nơ ron
Nguyên nhân và triệu chứng là 2 thứ khác nhau của bệnh bí ý tưởng viết bài pr, nếu ta cứ nhắm vào triệu chứng của bệnh và cố tìm các diệt trừ triệu chứng thì ta sẽ dễ dàng thất bại trong việc loại bỏ bệnh này. Vì vậy, hãy tập trung vào nguyên nhân của mọi căn nguyên nhé bạn của tôi!
Hãy tập trung liệt kê ra giấy các nguyên nhân mà ta bí ý tưởng viết bài pr
Sự thật khi ta bị bí ý tưởng thì đầu ta không còn kiểm soát tốt những dòng suy nghĩ nữa. Tuy nhiên, còn một cách quản lý tốt hơn là viết chúng ra. Dựa theo những câu hỏi sau nhé!
1. Tài chính của bạn đang thế nào?
2. Thời gian của bạn ra sao?
3. Sức khỏe đang thế nào?
4. Có vấn đề gì trong tình cảm không?
5. Mối quan hệ bạn bè, người thân ra sao?
6. Bản thân của bạn đang muốn điều gì? đang gặp phải điều gì?
7. Có ai đang chi phối bạn không?
Tất cả những vấn đề trên chắc chắn bạn sẽ vướng mắc điều gì đó, cho nên hãy viết chúng ra càng chi tiết càng tốt. và đi giải quyết vấn đề nguyên nhân ấy trước. Và thế là bạn sẽ trị được căn bệnh đáng ghét ấy.
Giết chết triệu chứng giúp ý tưởng viết bài pr quay lại
Cũng nên liệt kê các triệu chứng của bạn ra và đừng tập trung vào nó nữa. Hãy tập trung vào các điều sau đây.
1. Tập trung vào sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mà bạn muốn viết pr.
2. Tạp trung vào đối tượng khách hàng của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.
3. Hãy dùng phương pháp minmap các ý tưởng cũ ra tờ giấy lớn A0, A1, A3.
4. Hãy liệt kê các tính năng, công năng của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu
5. Hãy liệt kê các lợi ích sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu càng nhiều càng tốt
6. Hãy nghĩ ra cách ứng dụng của từng công năng, tính năng cho ra cùng lợi ích.
7. Hãy tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu có tương tự các lợi ích đó.
8. Hãy tạo ra các ý tưởng từ sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu tương tự
9. Hãy đóng vai nhiều đối tượng khách hàng dùng nó cho các việc khác để tạo thú vị.
Ps: Đọc đến đây tôi chắc chắn rằng bạn sẽ có ý tưởng mới để viết bài pr tiếp rồi đấy. Hãy bắt tay vào việc tìm kiếm nguyên nhân gốc rể nhé! Đừng ngồi trên máy tính mà hãy lấy viết chì ra và giấy trắng nữa. Và chiến thôi!
Lê Viết Hợp
