Các chương trình khuyến mãi luôn mở ra rầm rộ tại các cửa hàng, doanh nghiệp hay trung tâm mua sắm mà đặc biệt là những dịp gần lễ. Cũng như kinh doanh truyền thống, kinh doanh online cũng cần có những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng cũng như là chiến dịch PR cho mình, do đó những bài viết khuyến mãi cần sâu sắc và chuyên nghiệp hơn.
Thông thường, chúng ta vẫn thấy những mẫu tờ rơi hay băng rôn khuyến mãi nổi bật với thật nhiều hình ảnh, màu sắc sặc sở. Nội dung khuyến mãi thường ngắn gọn, thiếu thông tin vì diện tích trưng bày có giới hạn, đa phần tập trung vào phần hình ảnh nhằm thu hút người xem.
Viết bài khuyến mãi thu hút khách hàng và PR thương hiệu hiệu quả
Đối với kinh doanh online, ngoài sự thu hút về thiết kế hình ảnh, màu sắc thì tiêu đề và nội dung khuyến mãi sẽ là một vấn đề quyết định thúc đẩy hành vi mua hàng của người xem. Bởi lẻ, dù kinh doanh trên internet hiện nay đã rất phát triển nhưng để có được lòng tin mua hàng của khách hàng phải đòi hỏi một quá trình xây dựng lòng tin lâu dài. Những bài khuyến mãi cần cụ thể, chính xác và đem lại nguồn thông tin bổ ích, đáng tin cậy cho người xem.
Để viết bài khuyến mãi thu hút sự chú ý của người đọc, bạn cần biết cách dẫn dắt người xem với cách bố trí các bố cục rỏ ràng, logic. Nên chia bài khuyến mãi thành nhiều phần và mỗi phần là mỗi nguồn thông tin cụ thể.
Ví dụ : phần mở đoạn, phần thông tin sản phẩm và hình thức khuyến mãi, phần liên hệ....
Sử dụng các câu từ ngắn gọn, dể hiểu và trình bày cụ thể sản phẩm dịch vụ đang khuyến mãi, phải cho người đọc hiểu về chương trình khuyến mãi. Giải quyết các câu hỏi như khuyến mãi gì ? , khuyến mãi như thế nào ? giảm giá bao nhiêu ? Thời gian cụ thể cũng như phần giới thiệu về mặt hàng đang khuyến mãi…
Nếu giảm giá bạn cần thể hiện mức giảm là bao nhiêu %, cụ thể giá tiền trên thị trường và giá sau khi đã giảm. Điều này sẽ cho khách hàng thấy được sự ưu đãi từ chương trình khuyến mãi, và đánh vào tâm lý thích hàng giá rẻ của mọi người.
Định ra thời gian khuyến mãi để người xem biết rằng đó là một cơ hội ngắn ngủi, cần nắm bắt ngay !
Và không quên phần đặt hàng hoặc liên hệ trong khi viết bài khuyến mãi, đó là cách để người xem mua hàng cũng như liên lạc khi cần thiết.
Mỗi lĩnh vực kinh doanh có những cách viết bài khuyến mãiriêng để làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ của mình. Nhưng điều cốt lõi hướng đến là đánh vào nhu cầu của khách hàng, đồng thời PR thương hiệu cho mình. Đó mới là một bài viết khuyến mãi hiệu quả!