Bạn có muốn hàng tháng bạn có thêm nguồn thu nhập tự động mà không cần bỏ sức đầu tư, chăm sóc nhiều lần?
Đó là nguồn tiền kiếm được từ internet một cách đều đặn và hiệu quả, với nguồn vốn ban đầu bỏ ra khá ít ?
Tất cả sẽ trở thành hiện thực khi bạn sở hữu một trang bán hàng hay còn gọi là Sales Page ! Có lẻ bạn đang băn khoăn trang bán hàng là gì và tại sao nó lại đem về nguồn thu nhập cho bạn ?
Thực chất một trang web bán hàng (Sales page) là một trang web đơn giản gần giống như email mà bạn nhận được hàng ngày. Nó không có những menu, banner hoặc liên kết (link) dẫn tới các trang khác, người đọc chỉ có thể cuộn lên và cuộn xuống (scrolling) để đọc và xem, hoặc chỉ có thể nhấp chuột vào những chỗ mà bạn cho họ nhấp chuột.
Nó chỉ có một trang độc nhất đơn giản và không có những yếu tố thừa gây phân tán sự tập trung của người đọc, chiều rộng của trang web được thiết kế hẹp hơn những trang web thông thường để nhằm mục đích tập trung ánh mắt của người đọc vào phần trọng tâm trên màn hình
Mỗi khi có người vào trang web của bạn thì họ chỉ có 3 lựa chọn. Ngoài ra họ không có lựa chọn nào khác!
1. Để lại email
2. Mua hàng
3. Thoát ra
Vậy làm sao để có được một Sales page đúng “chuẩn” và thực hiện được hết chức năng của nó? Sau đây Việt Quảng Cáo sẽ giới thiệu cùng bạn đọc một số kiến thức cơ bản nhất.?
Khi bắt tay vào công việc viết lách ắt hẳn chúng ta sẽ đặt câu hỏi sẽ phải bắt đầu từ đâu? Viết những vấn đề gì ? Đặc biệt đặt tiêu đề là gì ?
Nếu bạn đã làm Marketing đủ lâu thì bạn cũng hiểu được tầm quan trọng của tiêu đề trong một bài quảng cáo hay PR, bất kể đó là trên web (online) hay trên giấy (offline).
Tiêu đề chính phải được sử dụng font size lớn nhất so với toàn bộ bài viết trên trang bán hàng của bạn, và không nên dài quá 30 từ.
Trước khi bắt tay vào viết tiêu đề, bạn cần nắm rõ điểm đặc biệt, duy nhất của sản phẩm - dịch vụ của bạn. Khi bán hàng bạn phải hiểu đối tượng khách hàng của mình là ai. Ai có nhu cầu và có khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn?
Để gây được sự chú ý của người đọc trong một thời gian cực ngắn như vậy thì bạn phải sử dụng những từ ngữ thật sự mạnh mẽ để gây kích thích hoặc khơi gợi trí tò mò của người đọc, vì con người thường hành động vì sự tò mò. Đôi khi chỉ một từ cũng có thể gây sự chú ý cho người đọc.
Nêu con số cụ thể làm điểm nhấn cho tiêu đề, sử dụng từ “ Bạn” và “ “của bạn” như đang đối thoại với người đọc.
Khi đã có được một tiêu đề hấp dẫn, điều kế tiếp là phải tạo được sự quan tâm cho người đọc, Tại bước này bạn phải tạo được sự quan tâm (Interest) cho người đọc bằng cách nói rõ hơn về câu tiêu đề ở trên, hoặc bạn có thể liên tưởng đến một câu chuyện để mở rộng nội dung của tiêu đề.
Bạn phải nói làm sao để nêu bật ra được vấn đề của khách hàng, vì rất nhiều khách hàng không thấy được vấn đề của họ mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể giải quyết được. Bạn hãy xem ví dụ bên dưới để hiểu được cách nêu bật vấn đề của khách hàng:
Tiếp theo, hãy suy nghĩ về đối tượng khách hàng của bạn và trả lời những câu hỏi sau:
1. Vấn đề, khó khăn hiện tại của của khách hàng là gì?
2. Sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề đó thế nào?
Ví dụ: Không có tiền, cô đơn, học lực kém, khó giảm cân, …
3. Khách hàng có những băn khoăn, lo lắng gì?
Ví dụ: Quá già, quá trẻ, quá khó khăn, hàng quá đắt, không có thời gian,…
4. Khách hàng mong ước và chờ đợi điều gì? Điều gì quan trọng đối với họ? Điều gì làm cho họ vui sướng? Làm sao để bấm đúng phím nóng cảm xúc của họ.
Ví dụ: Họ muốn có nhiều tiền, họ muốn giảm cân, tăng sự tự tin, cảm giác an toàn hay tự do,…
Điều cốt yếu là bạn phải đưa ra những lợi ích nổi bật
Chỉ bằng một thủ thuật đơn giản là các bạn sử dụng các bullet như bên dưới:
…
…
…
…
…
Mỗi một dòng mô tả lợi ích sản phẩm bạn hãy đặt một ký hiệu như trên, càng nhiều ký hiệu như vậy sẽ càng thuyết phục người đọc hơn.
Để khách hàng tin tưởng vào những lời giới thiệu của bạn, bạn cần có những minh chứng cụ thể rỏ ràng. Các minh chứng ấy có thể gợi sự ham muốn hoặc khiến khách hàng vào hiệu ứng bầy đàn.
Các minh chứng được lấy từ những cuộc phỏng vấn khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ và các nhận xét cũng như lời khuyên từ các chuyên gia.
Để có hiệu quả tốt mỗi trang bán hàng bạn chỉ nên đưa từ 5 đến 10 minh chứng, vì ít quá sẽ không đủ thuyết phục, còn nhiều quá người đọc cũng không đọc hết và đôi khi còn phản tác dụng. Trong mỗi minh chứng, các bạn nên đưa càng nhiều thông liên quan đến khách hàng càng tốt: email, số điện thoại, nghề nghiệp, chức vụ, …tạo sự tin tưởng cho khách hàng.Trong các hình thức đánh bật tầm hữu ích của sản phẩm, dịch vụ người ta thường tạo ra giá trị bằng cách so sánh “cóc ổi” với“bom lê”.
Các Seles page thường sử dụng bán những sản phẩm có giá rất thấp so với ngoài thị trường, điều này khiến người đọc nghi ngờ. Lúc này bạn phải giải thích cho khách hàng hiểu là tại sao bạn lại bán sản phẩm nhiều giá trị với giá như vậy.
Đặc biệt để tăng lòng tin cho khách hàng bạn nên đưa ra chiến lược bảo hành mạnh tay, giúp khách hàng không phải e ngại khi sản phẩm, dịch vụ không đạt chất lượng.
Cuối cùng, nhằm cho khách hàng nhanh chóng kết thúc hành vi mua hàng bạn cần cho người đọc thấy được sự khan hiếm và thời gian. Và phải chỉ rỏ cách thức mua hàng cho người đọc để họ thực hiện mua hàng một cách nhanh chóng.
Và đừng quên phần tái bút, đây là cơ hội để bạn đưa ra những thông tin chính cho họ xem như là: Nhắc lại những lợi ích sản phẩm, những cam kết bảo hành hoặc những lời đề nghị mà bạn muốn họ hành động,…
----------o0o----------
Trên đây là những kiến thức cơ bản của một trang bán hàng chuyên nghiệp - sale page. Tất cả đều có thể thực hiện được nếu bạn có quyết tâm và bắt tay vào làm ngay bây giờ.
Ngoài ra, Với những kiến thức trên bạn cũng có thể dễ dàng kiểm soát được trang sale page của mình khi giao cho một bên thứ 2 thực hiện.