Viết cho pr sản phẩm mới
Để có một chiến dịch viết cho pr sản phẩm mới đăng báo chí hiệu quả. Bạn cần ít nhất 3 bài viết với một kế hoạch đăng báo chi tiết.
Trong một cuộc khảo sát về mức độ thành công của các chiến dịch viết cho pr đăng báo, các chuyên gia marketing hàng đầu nhận định: chiến dịch viết pr đăng báo cho sản phẩm mớisẽ thành công khi có một kế hoạch chi tiết và ít nhất 3 bài viết đăng trong những thời kì khác nhau.
Viết cho pr sản phẩm mới chính là giải pháp bán hàng vô cùng hiệu quả
Những bài viết đó là gì?
1. Bài viết: Nhận diện sản phẩm
Bài viết pr nhận diện sản phẩm sẽ là mũi tên tiên phong cho chiến dịch viết cho pr đăng báo sản phẩm mới. Bài viết này giúp nhà cung cấp giới thiệu sản phẩm của mình đến bạn đọc, người tiêu dùng. Là cái chạm đầu tiên, khiến người đọc, người tiêu dùng nhớ mặt, thuộc tên một nhãn hàng lần đầu ra mắt.
Viết cho pr nhận diện sản phẩm mới, bạn có thể sử dụng bài viết theo phong cách: giới thiệu thông thường, tiết lộ bí quyết, hé lộ thông tin mật….
2. Bài viết: Lợi ích sản phẩm
Khi có bài viết pr chạm ngõ, giúp người đọc, người tiêu dùng nhớ mặt, thuộc tên sản phẩm mới của mình. Hãy sẵn sàng đăng thêm bài viết thứ hai: bài viết về lợi ích sản phẩm.
Lưu ý: lợi ích sản phẩm không phải là những công dụng mà sản phẩm đem lại như: Xe máy dùng để di chuyển, đi lại. Bởi vì những điều này ai ai cũng có thể nhìn thấy, mà tất cả các sản phẩm tương tự đều có.
Lợi ích trong bài viết pr phải là cái xa hơn, cái hiện hữu trong cuộc sống của họ, khiến cuộc sống của họ thêm ý nghĩa khi có sản phẩm bên mình.
Ví dụ:Chiếc xe Luvias của Yamaha động cơ khỏe, chạy êm giúp tiết kiệm thời gian trông ngóng, đứng ngồi không yên chờ xe buýt. Có chiếc xe này, người tiêu dùng có thể chủ động đi lại, đến bất kì đâu nếu muốn…
Mách nhỏ: hãy vẽ một bức tranh ngôn từ đầy màu sắc để khách hàng, người đọc tự tưởng tượng và thấy rằng cuộc sống của họ sẽ thay đổi tích cực như thế nào nếu có được sản phẩm. Và sản phẩm chính là điều họ mong đợi từ lâu.
Đây như một công cụ hữu ích bên cạnh bạn
3. Bài viết: PR chào bán sản phẩm khôn khéo
Khi người đọc, khách hàng nhận diện, hiểu được lợi ích sản phẩm. Bài viết Pr chào bán sản phẩm khôn khéo sẽ là đòn quyết định, khiến khách hàng tự móc túi và mua hàng.
Tuy nhiên hãy luôn nhớ kỹ: viết pr chào bán sản phẩm khôn khéo. Không quảng cáo quá nhiều, không chốt sales lộ liễu. Chỉ viết nhẹ nhàng, ngôn từ sắc bén, chân thật, dễ nhớ, gợi ý cách mua hàng.
Đó là 3 bài viết trong chiến dịch viết cho pr sản phẩm mới thành công. Nếu bạn đang có sản phẩm mới, hãy lên kế hoạch chi tiết, viết bài và đăng báo ngay. Vì đối thủ của bạn cũng đang lên kế hoạch và làm đó.
Để hiểu rõ thêm về vấn đề này, bạn nên đọc thêm bài viết: Nhận viết bài pr báo chuyên nghiệp
