3 tuyệt chiêu viết bài pr hay dễ được đăng báo
Đặt tiêu đề mới lạ, viết đúng khuôn mẫu, không quảng cáo… đảm bảo việc viết bài pr hay của bạn sẽ thành công và bài viết chắc chắn được đăng báo.
Rất nhiều tay viết nội dung web chuyên nghiệp đau đầu vì những bài viết pr của mình bị tòa soạn trả lại với cái lắc đầu "nội dung không phù hợp". Có tuyệt chiêu nào để khắc phục điều này, giúp họ viết bài pr hay nào là chuẩn bài đó.Vượt qua "cửa ải kiểm duyệt" và được đăng báo?.
Ở đây có 3 tuyệt chiêu, hãy cùng xem và học tập nhé!
1. Tuyệt chiêu "tiêu đề": đặt tiêu đề mới lạ cuốn hút nhưng đúng chuẩn báo (số chữ giới hạn, cách dùng câu chữ.)
Không báo chí nào giới hạn cụ thể số chữ trong tiêu đề viết bài pr cả. Nhưng một tiêu đề ngắn gọn, gây ấn tượng mạnh sẽ luôn được khuyến khích sử dụng. Độ dài tiêu đề báo chí thường vào khoảng 5 – 12 chữ. Là một câu ngắn gây ấn tượng mạnh.
Tiêu đề viết bài pr đăng báo chí không bắt buộc phải là một câu nguyên mẫu có đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ. Bạn có thể đặt theo bất kì hình thức nào, chỉ cần là một câu có nghĩa, dễ hiểu hoặc khó hiểu theo ý đồ tác giả.
Mách nhỏ:Tiêu đề càng ngắn càng thu hút. Hãy ưu tiên những từ tượng hình, tượng thanh trong tiêu đề bài viết pr của mình. Vì chúng là chìa khóa nhân đôi ấn tượng cho tiêu đề bài viết của bạn.
Hiện nay viết bài pr đang rất được các nhà kinh doanh chú trọng
2. Tuyệt chiêu "khuôn mẫu": viết chuẩn khuôn mẫu tòa báo
Mỗi tòa báo sẽ có một tiêu chuẩn, khuôn mẫu nhất định trong các bài viết pr của mình: loại hình, ý tưởng, câu từ, độ dài….
Bạn muốn bài viết pr của mình được đăng trên báo nào, hãy nghiên cứu thật kỹ những tiêu chuẩn của tòa báo đó và áp dụng trong bài viết của mình. Chỉ có như vậy, bài viết pr đăng báo của bạn mới qua cửa ải kiểm duyệt và được đăng báo nhanh chóng.
Lưu ý: bạn hoàn toàn có thể sáng tạo khi viết bài pr hayđăng báo nhé. Nhưng hãy sáng tạo theo tiêu chuẩn của tòa báo. Vì đó là cách giúp bài viết của bạn không vượt rào mà vẫn có chất riêng.
Viết bài pr có thể thoải mái sáng tạo
3. Tuyệt chiêu "Quảng Cáo=0": tuyệt đối không quảng cáo trong bài viết
Các cơ quan báo chí và ngay cả người đọc luôn dị ứng với quảng cáo. Khi viết bài pr hay hãy nhớ loại bỏ những câu từ quảng cáo. Viết pr một cách nhẹ nhàng và sâu sắc. Dùng sự chân thật đi vào tâm trí người đọc.
Lưu ý: những người chuyên viết quảng cáo sẽ mắc bệnh dư thừa ngôn ngữ quảng cáo. Vì thế, khi viết bài pr hãy luôn tự nhắc mình: Bài viết này sẽ dùng để đăng báo, không được dùng ngôn từ quảng cáo hay « tự sướng ».
Đó là 3 tuyệt chiêu viết bài pr hay để được đăng báo. Và cũng là những chia sẻ nho nhỏ của các tay viết bài pr chuyên nghiệp dành cho bất kì ai gặp khó khăn trong vấn đề viết bài pr đăng báo.
Bạn muốn có thêm những chia sẻ khác. Hãy xem thêm ở bài viết: Nhận viết bài pr báo chuyên nghiệp này nhé!
