VIẾT BÀI PR THƯƠNG HIỆU
  
 12890    2017-02-10 22:43:22

 

VIẾT BÀI PR THƯƠNG HIỆU

 

Vấn đề nóng bỏng trong những năm 201x cũng như năm 2013 về thương hiệu Việt Nam là thị trường Internet đang lớn mạnh, vì thói quen sử dụng internet để trao đổi làm việc thậm chí học hành, mua bán ... Việc tạo dựng được một thương hiệu không còn chỉ đơn thuần ở thị trường truyền thống nữa. vậy tạo dựng được một thương hiệu mạnh dễ hay khó? Câu trả lời ở đây không chỉ là khó mà là rất khó. Nghe có vẻ bi quan nhưng nếu chúng ta phân tích những thách thức của việc tạo dựng một thương hiệu mạnh tại thời điểm hiện tại thì Bạn sẽ thấy nhận định trên có thể hợp lý.

 

Thương hiệu

Thương hiệu thước đo thành công

 

Hầu hết các sản phẩm và dịch vụ trong nước đang ở xu hướng bão hòa.

Trong những năm vừa qua các doanh nghiệp nhỏ và vừa ào ạt tăng trưởng về số lượng, nên thị trường hàng hóa vật chất ngày càng bão hòa là một thách thức lớn đối với việc xây dựng thương hiệu hiện nay. Có 4 giai đoạn cho một sản phẩm bao gồm: giới thiệu, phát triển, chín muồi và suy tàn. Với sự phát triển của công nghệ và gia tăng đầu tư của nền kinh tế nên hầu hết các sản phẩm hiện có trên thị trường Việt Nam đều đang ở trong giai đoạn bão hòa.

 

Do thị trường thường có quá nhiều thương hiệu để khách hàng chọn lựa đây là đặc điểm phổ biến quan trọng ở giai đoạn bão hòa, vì vậy khách hàng thường có xu hướng chọn những sản phẩm có “thương hiệu lớn” nên các thương hiệu nhỏ sẽ không bán được và dần dần bị loại khỏi thị trường. Điều này giải thích cho hàng trăm công ty đã phải dừng cuộc chơi trong năm qua.

 

Một ví dụ điển hình : Việt Nam có 7 mạng di động nhưng hầu hết mọi người đều chọn 3 mạng để sử dụng là Mobifone, Vinaphone và Viettel và thị phần các mạng này hơn 95%, vì vậy cơ hội tồn tại cho các thương hiệu còn lại ngày càng bị thu hẹp. 

 

Sự cạnh tranh về sản phẩm, dịch vụ và thị trường ngày càng khốc liệt.

Do đối thủ cạnh tranh có thể thâm nhập từ mọi phía nên việc tìm chỗ đứng cho thương hiệu có vẻ khó khăn hơn. Vì vậy đa số các doanh nghiệp thường nép vào thị trường ngách để tồn tại.

 

Sự nổ lực của doanh nghiệp tìm một phân khúc thị trường lớn cực kỳ khó khăn, nhưng khó khăn nhất là thị trường ngập tràn thương hiệu, khách hàng choáng ngộp về thương hiệu. Bên cạnh đó còn có các doanh nghiệp bắt trước rất chuyên nghiệp bất cứ hình thức hoạt động quảng bá thương hiệu nào dẫn đến thành công.

 

Tạo ra sự khác biệt, nổi trội và được đón nhận trong thời điểm này rất là khó khăn.

Làm thế nào để mạo hiểm sử dụng câu "Khác biệt hoặc chết" trong vô số thương hiệu hiện nay đó cũng chính là một thách thức lớn cho doanh nghiệp và các nhà tiếp thị. Chắc chắn rằng bạn có thể tìm thấy vô vàng trường hợp giống nhau trong cuộc sống như khi đi mua sắm máy tính, điện thoại, xe máy, điện gia dụng, quần áo… Hãy tạo cho bạn sự nổi bật.

 

Mức độ trung thành với thương hiệu hiện nay đang có xu hướng giảm

Do thị trường công nghệ và internet lớn mạnh nhất là facebook thì sự so sánh các thiết bị, mặt hàng được mọi người biết đến rất nhanh chóng nên việc chung thành chọn lựa thương hiệu làm cho khách hàng cân nhắc và mất chung thành. Thương hiệu càng mạnh mẽ thì lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng càng cao và rõ rệt. Việc tạo dựng hay duy trì được sự trung thành với một thương hiệu vô cùng khó khi Khách hàng có quá nhiều chọn lựa và sự khác biệt của các thương hiệu trong mắt người tiêu dùng ngày càng giảm.  

 

Quyền lực bị lệ thuộc vào hệ thống phân phối ngày càng gia tăng

Hệ thống phân phối đã có những thay đổi chuyển từ phân phối với nhiều kênh và nhiều nhà phân phối sang mô hình hiện đại với các thương hiệu hàng đầu. Như ở Việt Nam thì kênh phân phối truyền thống chợ, tạp hóa đã giảm dần tỉ trọng khi sự phát triển mạnh mẻ của kênh phân phối siêu thị với các thương hiệu hàng đầu như Metro, Big C, Saigon Co.op, Lotte... Cách doanh nghiệp Việt này ngày càng phụ thuộc các kênh phân phối bán lẽ này.

 

Kênh truyền thông, quảng cáo ngày càng rộng nhất là internet.

 

Ngày nay, với rất nhiều sự lựa chọn phương tiện truyền thông, truyền hình, quảng cáo trên Internet, tiếp thị trực tiếp, tài trợ và rất nhiều phương thức khác được sáng tạo và thực hiện hằng ngày. Việc làm thế nào để các thông điệp được gởi đi qua những phương tiện truyền thông này không làm suy yếu thương hiệu đang trở thành một thách thức thật sự, đặc biệt là khi có sự kết hợp của các phương tiện xúc tiến bán hàng. Sự lựa chọn phương tiện truyền thông để quảng bá thương hiệu cũng rất khó khăn.

 

Sức ép tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn cho doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu cần thời gian và khá tốn kém trong khi doanh nghiệp luôn chịu sức ép từ việc tạo ra lợi nhuận, gia tăng doanh số để đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư. Để gia tăng doanh số thì nhiều doanh nghiệp thường sử dụng nhiều phương pháp tiếp thị hay bán hàng khác nhau như khuyến mãi, giảm giá, chiết khấu…và những biện pháp này đôi khi sẽ gây tổn hại cho thương hiệu trong dài hạn. 

 

Các hệ thống ngân sách hàng năm thường chỉ tập trung vào những chỉ tiêu doanh số, chi phí và lợi nhuận ngắn hạn. Kết quả là những chương trình xây dựng thương hiệu thường bị hy sinh để đạt được những mục tiêu này.

 

Xây Dựng Thương Hiệu Qua Kênh Truyền Thông Internet

Chúng tôi công ty tư vấn các hình thức quảng bá thương hiệu thông qua mạng lưới website đang hoạt động trên thị trường Việt Nam và thế giới. Xây dụng các cổ máy kinh doạnh tự động trên 80% cần rất ít công sức và nhân lực cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong các thị trường ngách cũng như đã chên chân vào thị trường lớn.

 

Viết PR  một hình thức đang phổ biến trong phong trào quảng bá thương hiệu Việt. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều trang bị cho mình ít nhất một website trong chiến lược này. Nói nôm na, là chiến lực chạy đua vị trí trên bảng xếp hạng của các bộ máy tìm kiếm. Có nhiều doanh nghiệp đã phải dùng rất nhiều tiền để có mặt trong top 10 của google, Hàng trăm triệu để đạt top 1. Ai có website cũng đều biết câu "Nội dung web là vua" nhưng có mấy doanh nghiệp chú trọng đến điều này.

 

Viết Pr Thương Hiệu

Viết Pr Thương Hiệu

 

Viết PR thương hiệu là cả một chiến lược lớn dành cho doanh nghiệp. Cho nên chúng tôi tư vấn cụ thể cho khách hàng ở mỗi lĩnh vực khác nhau về mỗi chiến lực hiệu quả khác nhau. Thường thì theo quy trình sau:

  1. Nghiên cứu về lĩnh vực hoạt động và các quy trình quảng bá khác của thương hiệu.
  2. Phân tích sự cạnh tranh của thương hiệu để tìm giải pháp khắc phục.
  3. Lựa chọn điểm mạnh của thương hiệu để thúc đẩy về quảng cáo.
  4. Dự đoán thời gian thành công của chiến lược. 
  5. Viết PR thương hiệu.
  6. Tăng lượt truy cập cho bài viết PR thương hiệu bằng nhiều hình thức chuyên môn.

Quy trình trên áp dụng cho chiến lược PR thương hiệu chuyên nghiệp trong thời gian dài và nhiều bài PR và bằng nhiều cách PR trên Internet. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn và làm việc cho các doanh nghiệp.

 

HÃY GỌI NGAY NẾU BẠN NGẠI ĐĂNG KÝ ONLINE
0988 552 459 hoặc 
0906 966 783 (Ms Nhân)