Viết pr báo nên chú ý
  

Viết pr báo nên chú ý

 8396    2012-04-14 07:16:14

Nếu bài viết pr của bạn chẳng may bị tòa báo trả về thì đừng vội trách móc họ mà hãy xem: tiêu đề, bố cục, sapo, kết cấu, nguồn gốc thông tin… trong bài viết pr của của mình đã đúng chuẩn chưa?

Rất nhiều tay viết than trời rằng: tại sao bài viết pr của tôi hay thế mà bị trả về. Những người kiểm duyệt đang làm gì vậy ? họ mắt nhắm mắt mở xem bài viết chăng?

Nếu bạn gặp phải trường hợp như vậy, đừng vội kêu ca bởi vì: Không phải như bạn nghĩ đâu, những người kiểm duyệt bài viết pr luôn làm đúng phận sự của họ. Vấn đề ở đây là chính bài viết pr không đúng tiêu chuẩn mà thôi.

Mỗi tòa báo đều có những tiêu chuẩn nhất định, những chú ý khi viết pr. Hãy ghi nhớ và làm theo những chú ý sau, bài viết của bạn chắc chắn sẽ không bị trả về.

chu-y.png

 

1.     Chú ý tiêu đề, bố cục, sapo, kết cấu và các giới hạn về câu chữ, hình ảnh

Một bài viết pr được đăng báo thường có bố cục rõ ràng: mở bài, thân bài, kết luận. Số chữ giới hạn trong khoảng từ 300 – 800 chữ, tùy thuộc vào mục đăng.  Tiêu đề ngắn gọn, sắc bén, gây ấn tượng mạnh với độ dài từ  5 – 12 chữ. Sapo dưới 30 chữ. Và nội dung chân thật, nhẹ nhàng, sắc bén, hạn chế ngôn từ quảng cáo quá đà.

Gợi ý: bài viết pr của bạn sẽ hay hơn nếu chèn thêm hình ảnh phù hợp với những chú thích ảnh rõ ràng, dễ hiểu.

 

2.     Chú ý nguồn gốc các thông tin (thông tin phải chính xác)

Nếu trong bài viết pr của bạn có bất kì thông tin nào liên quan đến: sự kiện, câu nói của nhân vật, các nghiên cứu, tên người, địa danh, địa chỉ… hãy đảm bảo những thông tin đó chính xác 100%. Đừng bao giờ nghĩ đến việc sáng tạo các thông tin, thêm thắt các chi tiết không có thật… bởi vì tòa soạn luôn sẵn sàng loại bỏ bài viết pr của bạn nếu họ phát hiện thấy bất kì một chi tiết nào không đúng sự thật.

Ghi nhớ: tôn trọng sự thật 100% trong tất cả bài viết pr đăng báo.

 

3.     Chú ý nơi mình sẽ đăng

Đăng bài viết pr trong mục quảng cáo bạn có thể thoải mái sử dụng ngôn từ quảng cáo. Đăng trong mục thông tin phải đảm bảo đúng yêu cầu báo: 80% tin + 20% Quảng Cáo. Nếu đăng trong mục thông tin chuyên biệt, chỉ có thông tin, đảm bảo 100% thông tin và không có quảng cáo.

Đó là những chú ý cơ bản khi viết pr.  Ngoài ra còn một vài chú ý khác, bạn sẽ tự nhận biết được trong quá trình viết bài pr sau này của mình.

Bạn muốn biết thêm thông tin về vấn đề này, xem tiếp bài viết: Viết bài pr báo chí cho sản phẩm.

 

 

Các ý Kiến cảm nhận của bạn đọc
NHẬP THÔNG TIN ĐỂ BÌNH LUẬN
Avata
Viết bình luận mới...
2ae051bfd6d42de75c0a15e05ee0d6373ab0e2dba626c19d1b6ba549fed28c12
Bài Viết Cần Xem
  1. Viết bài pr báo chí cho sản phẩm

    Viết bài pr báo chí cho sản phẩm

    Sản phẩm của bạn mới bắt đầu, hay đang ở thời kỳ chuyển giao, cần phải được thổi ...

  2. Viết bài PR với cách viết tiêu đề lôi cuốn

    Viết bài PR với cách viết tiêu đề lôi cuốn

    Hiện nay, mỗi một ngày có biết bao nhiêu bài báo trực tuyến ra đời ? và cũng có ...

  3. 3 tuyệt chiêu viết bài pr hay dễ được đăng báo

    3 tuyệt chiêu viết bài pr hay dễ được đăng báo

    Đặt tiêu đề mới lạ, viết đúng khuôn mẫu, không quảng cáo… đảm bảo việc viết bài ...

  4. Phân biệt viết bài pr báo giấy và báo điện tử

    Phân biệt viết bài pr báo giấy và báo điện tử

    Sự phát triển nhanh chóng của báo điện tử khiến nhiều nhà kinh doanh chọn viết b ...

  5. Viết bài PR phong cách đẳng cấp như thế nào?

    Viết bài PR phong cách đẳng cấp như thế nào?

    Hầu như mọi thứ trên thế giới hiện nay đều được liên kết chặt chẽ với nhau bằng ...

  6. Dịch vụ viết bài pr cao cấp

    Dịch vụ viết bài pr cao cấp

     Muốn quảng bá một sản phẩm trên diện rộng, thu hút nhiều đối tượng đọc thì việc ...

  7. Viết cho pr sản phẩm mới

    Viết cho pr sản phẩm mới

    Để có một chiến dịch viết cho pr sản phẩm mới đăng báo chí hiệu quả. Bạn cần ít ...

  8. Nhận viết bài pr báo chuyên nghiệp

    Nhận viết bài pr báo chuyên nghiệp

    80% nhà kinh doanh đều lựa chọn dịch vụ nhận viết bài pr. Bạn có biết lý do tại ...

  9. Viết pr báo nên chú ý

    Viết pr báo nên chú ý

    Nếu bài viết pr của bạn chẳng may bị tòa báo trả về thì đừng vội trách móc họ mà ...

  10. Làm sao để có một bài viết PR hiệu quả?

    Làm sao để có một bài viết PR hiệu quả?

    Chị A: Cái áo này của chị làm từ lụa đấy!Chị B: Oh, Lại tự PR cho mình đấy à?PR ...