Phân biệt viết bài pr báo giấy và báo điện tử
  

Phân biệt viết bài pr báo giấy và báo điện tử

 13764    2012-04-14 07:16:14

Sự phát triển nhanh chóng của báo điện tử khiến nhiều nhà kinh doanh chọn viết bài pr đăng báo điện tử thay vì viết bài pr đăng báo giấy. Nhưng ngoài ra, vẫn có những doanh nghiệp, hầu hết là doanh nghiệp lớn chọn viết bài pr đăng báo giấy.

Điều gì khiến các doanh nghiệp lựa chọn như vậy?. Sự khác nhau của bài viết pr đăng báo điện tử và báo giấy là gì?

 

 phan-biet-viet-bai-pr-bao-giay-va-bao-dien-tu.jpg

Bài viết pr đăng báo điện tử và báo giấy là gì?khác nhau ở những điểm gì?

 

1.     Bài viết pr đăng báo giấy khác bài viết pr đăng báo điện tử như thế nào?

Nếu là một người đọc bình thường, rất khó thấy được sự khác nhau giữa bài viết pr đăng báo giấy và bài viết pr đăng báo điện từ. Điều khác biệt duy nhất họ có thể nhìn thấy đó là nơi bài viết được đăng mà thôi.

Nhưng nếu là chuyên gia hay những tay viết chuyên nghiệp thì sẽ thấy, hai bài viết này khác nhau rõ rệt. Và những điểm khác nhau đó là:

 

-  Tiêu chuẩn viết:

Viết bài prđăng báo giấy sẽ luôn có khuôn khổ nhất định. Khắt khe đến từng chi tiết như: số chữ, cấu trúc bài, cách dùng câu từ, mức độ chính xác của thông tin… Còn đối với viết pr đăng báo điện tử, tất cả chỉ ở mức tương đối. Thông tin có thể tương đối chính xác, câu từ có thể nhiều hơn, ít hơn số chữ quy định một chút….

 

-   Phong cách viết:

Tùy theo loại báo đăng mà các bài viết pr có phong cách viết khác nhau. Nhưng xét đến phong cách viết chung thì: phong cáchviết bài pr đăng báo giấy thiên về truyền thống. Viết theo khuôn khổ nhiều hơn là sáng tạo. Trong khi đó bài viết bàipr đăng báo điện tử, người viết có thể sáng tạo thoải mái, miễn là không quá đà và đúng tiêu chuẩn của trang báo định đăng.

 

-   Hiệu quả tác động người đọc:

Tùy theo mức độ nhu cầu, mục tiêu hướng đến mới có thể xác định được hiệu quả tác động của bài viết pr đăng báo. Nếu mục tiêu tác động của doanh nghiệp là nhanh chóng, trên diện rộng và hướng tới những người trẻ thì bài viết pr đăng báo điện tử sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

Còn nếu doanh nghiệp cần khẳng định đẳng cấp, khuếch đại danh tiếng và mang đến niềm tin mạnh mẽ cho những đối tượng yêu thích sự chính thống, quy tắc thì viết bài pr trên báo giấy mới là lựa chọn mang hiệu quả cao.

phan-biet-viet-bai-pr-bao-giay-va-bao-dien-tu-1.jpg

Nhưng dù có pr trên báo giấy hay báo điện tử thì chúng cũng đều có chung mục đích

2.  Lựa chọn viết bài pr đăng báo loại nào mới phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Bạn muốn biết chọn loại báo đăng bài viết pr của mình hiệu quả. Hãy tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau:

 

icon-viet-quang-cao-dep(1).png Xác định mục tiêu chiến dịch đăng báo của mình là gì?

icon-viet-quang-cao-dep(1).png Ai là mục tiêu cuối cùng mà bài viết prcủa bạn hướng tới.

icon-viet-quang-cao-dep(1).png Loại báo nào mà những người đó hay đọc, thói quen đọc báo của họ là gì?

icon-viet-quang-cao-dep(1).png Phải mất bao lâu mới có thể khiến họ bị thu hút và ghi nhớ bài viết của ban?

icon-viet-quang-cao-dep(1).png Kế hoạch của bạn diễn ra trong bao lâu?

icon-viet-quang-cao-dep(1).png Chi phí bạn có thể bỏ ra cho chiến dịch đăng báo là bao nhiêu?

icon-viet-quang-cao-dep(1).png Có bao nhiêu trang báo phù hợp với điều kiện của bạn.

icon-viet-quang-cao-dep(1).png Trang báo nào là lựa chọn cuối cùng, phù hợp nhất.

 

Có câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn sẽ biết được đâu là trang báo phù hợp với bài viết pr của mình. Đảm bảo chọn lựa chính xác và đăng báo hiệu quả.

Bất kì chọn lựa viết bài pr đăng báo nào, chỉ có hiểu rõ về loại báo đó bạn mới có lựa chọn hiệu quả.

Xem thêm thông tin và hiểu chi tiết vấn đề ở bài viết tiếp theo: Viết bài pr báo chí cho sản phẩm.

 

Các ý Kiến cảm nhận của bạn đọc
NHẬP THÔNG TIN ĐỂ BÌNH LUẬN
Avata
Viết bình luận mới...
aefa90efc10d1871d716ec8a188eb49259b37542e034a42ced71925835424624
Bài Viết Cần Xem
  1. Viết bài pr báo chí cho sản phẩm

    Viết bài pr báo chí cho sản phẩm

    Sản phẩm của bạn mới bắt đầu, hay đang ở thời kỳ chuyển giao, cần phải được thổi ...

  2. Viết bài PR với cách viết tiêu đề lôi cuốn

    Viết bài PR với cách viết tiêu đề lôi cuốn

    Hiện nay, mỗi một ngày có biết bao nhiêu bài báo trực tuyến ra đời ? và cũng có ...

  3. 3 tuyệt chiêu viết bài pr hay dễ được đăng báo

    3 tuyệt chiêu viết bài pr hay dễ được đăng báo

    Đặt tiêu đề mới lạ, viết đúng khuôn mẫu, không quảng cáo… đảm bảo việc viết bài ...

  4. Phân biệt viết bài pr báo giấy và báo điện tử

    Phân biệt viết bài pr báo giấy và báo điện tử

    Sự phát triển nhanh chóng của báo điện tử khiến nhiều nhà kinh doanh chọn viết b ...

  5. Viết bài PR phong cách đẳng cấp như thế nào?

    Viết bài PR phong cách đẳng cấp như thế nào?

    Hầu như mọi thứ trên thế giới hiện nay đều được liên kết chặt chẽ với nhau bằng ...

  6. Dịch vụ viết bài pr cao cấp

    Dịch vụ viết bài pr cao cấp

     Muốn quảng bá một sản phẩm trên diện rộng, thu hút nhiều đối tượng đọc thì việc ...

  7. Viết cho pr sản phẩm mới

    Viết cho pr sản phẩm mới

    Để có một chiến dịch viết cho pr sản phẩm mới đăng báo chí hiệu quả. Bạn cần ít ...

  8. Nhận viết bài pr báo chuyên nghiệp

    Nhận viết bài pr báo chuyên nghiệp

    80% nhà kinh doanh đều lựa chọn dịch vụ nhận viết bài pr. Bạn có biết lý do tại ...

  9. Viết pr báo nên chú ý

    Viết pr báo nên chú ý

    Nếu bài viết pr của bạn chẳng may bị tòa báo trả về thì đừng vội trách móc họ mà ...

  10. Làm sao để có một bài viết PR hiệu quả?

    Làm sao để có một bài viết PR hiệu quả?

    Chị A: Cái áo này của chị làm từ lụa đấy!Chị B: Oh, Lại tự PR cho mình đấy à?PR ...